เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้กลายเป็น Smart Home

Last updated: 10 Jan 2022  |  5223 Views  | 

เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้กลายเป็น Smart Home

ในปัจจุบันเรามีการใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันมากขึ้น พื้นที่อยู่อาศัยอย่างบ้านหรือคอนโดก็เริ่มมีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอย่างบ้านอัจฉริยะ (Smart Home หรือ Home Automation) เพื่อทำให้บ้านของเราทันสมัยยิ่งขึ้น สะดวกสบายต่อผู้อาศัย และช่วยเติมสีสัน ความน่าสนใจให้กับบ้าน และช่วยสร้างความประทับใจให้กับแขกผู้มาเยือนได้

SAHN ชวนรู้จัก สมาร์ทโฮม คืออะไร?

Smart home หรือบ้านอัจฉริยะ คือการใช้เทคโนโลยียุคใหม่ที่มีความทันสมัย โดยเป็นการนำอุปกรณ์ที่สามารถส่งสัญญาณผ่านอินเตอร์เน็ตได้ มาทำงานร่วมกับซอฟแวร์บนโทรศัพท์มือถือ ทำให้สามารถควบคุมหรือสั่งการอุปกรณ์ที่มีอยู่ภายในบ้าน และสั่งงานได้จากภายนอกบ้าน หรือตั้งเวลาอัตโนมัติได้ เพื่อให้การอยู่อาศัยมีความสะดวกสบายมากขึ้น เช่น การสั่งเปิดปิดไฟ หรือต้องการปรับความสว่างของไฟ ก็ทำได้ง่ายๆผ่านสมาร์ทโฟน

เปลี่ยนบ้านหลังเดิมของคุณให้เป็นบ้านอัจฉริยะได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องรื้อบ้านทั้งหลังใหม่ ส่วนอุปกรณ์จะมีอะไรบ้าง เรามาดูกัน เริ่มต้นที่ระบบไฟอัจฉริยะ จะเปลี่ยนระบบไฟทั้งบ้านให้เป็นบ้านอัจฉริยะไม่ใช่เรื่องยาก แค่มี Smart Switch หรือสวิตช์ธรรมดา แต่เพิ่มอุปกรณ์ที่เรียกว่า “Module” เท่านี้ก็สั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนได้แล้ว

นอกจากสั่งงานผ่านแอพของเราแล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อกับ อุปกรณ์ที่รองรับการสั่งงานด้วยเสียงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Google Home ของ Google, HomePod ของ Apple หรือ Alexa ของ Amazon ได้

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy