การติดตั้งปลั๊กสำหรับบ้านที่มีเด็ก เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยของคุณ

Last updated: 19 มี.ค. 2566  |  5345 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การติดตั้งปลั๊กสำหรับบ้านที่มีเด็ก เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยของคุณ

คุณพ่อคุณแม่ควรระวัง! การติดตั้งปลั๊กสำหรับบ้านที่มีเด็ก เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยของคุณ


ทำไมการติดตั้งปลั๊กไฟในบ้านที่มีเด็กจึงสำคัญ
ปลั๊กนั้นเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ควรระวังอย่างมาก หากติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน หรือใช้สินค้าที่ไม่เหมาะสม ประกอบกับสัญชาตญานในการเรียนรู้ของเด็กเล็กที่มีความสงสัยและอยากรู้อยากเห็นต่อสิ่งรอบตัว อาจทำให้เกิดอันตรายต่อเด็กได้ โดยอุบัติเหตุหลักๆที่เกิดขึ้นคือลูกน้อยมักจะเอานิ้วแหย่ปลั๊กไฟตามผนังโดยคุณพ่อคุณแม่ไม่ทันระวัง ดังนั้น การเลือกใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสม ได้มาตรฐานจึงเป็นสิ่งที่สำคัญเพื่อป้องกันการเกิดเหตุอันตราย



วันนี้ เราขอนำเสนอเคล็ด(ไม่)ลับ ในการเลือกปลั๊กและอุปกรณ์เสริมสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็กในบ้าน

1. ปลั๊กแบบมีม่านนิรภัยกันไฟดูด เป็นปลั๊กที่มีพลาสติกเปิดปิดเหมือนบานพับ กั้นระหว่างภายนอก และ ขั้วทองแดง เพื่อป้องกันนิ้วเล็กๆของเด็กน้อย แหย่เข้าไปโดนกระแสไฟฟ้าโดยตรง


2. ปลั๊กที่มีสวิตซ์เปิด ปิด ควบคุมภายในตัว ปลั๊กชนิตนี้ ส่วนใหญ่จะใช้คู่กับเครื่องใช้ไฟฟ้าเนื่องด้วย ปลั๊กชนิตนี้สามารถตัดกระแสไฟที่ออกจากตัวปลั๊กโดยไม่ต้องถอดสายไฟของเครื่องใช้ไฟฟ้าออก จึงสามารถป้องกันอันตรายได้โดยการปิดไฟจากตัวปลั๊ก

3. ตัวปิดปลั๊กไฟป้องกันไฟดูด ตัวปิดป้องกันนี้ทำจากวัสดุพลาสติกซึ่งเป็นฉนวนกันไฟฟ้า สามารถป้องกันไฟดูดได้ หรือป้องกันเด็กนำนิ้วไปแหย่รูปลั๊กไฟได้ โดยใช้อุปกรณ์ปิดรูสวิตซ์ทั้งหมดไว้เมื่อไม่ได้ใช้งาน

4. ฝาครอบปลั๊กไฟโดยส่วนใหญ่แล้วอุปกรณ์ชนิตนี้จะใช้ในสถานที่ ที่ปลั๊กมักจะมีโอกาสโดนน้ำ หรือ ฝุ่นกระเด็นใส่ แต่ก็ยังสามารถเลือกมาติดตั้งในบริเวณบ้านที่คิดว่าอันตรายต่อเด็ก หรือ บุคคลอื่นๆได้ โดยเป็นฝาครอบเปิดเมื่อใช้งานเท่านั้น เพื่อลดโอกาสสำหรับเด็กในการสัมผัสกระแสไฟจากปลั๊กได้

 

 

__________

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Tel: 062 441 4291

Line ID: @SAHN

Website: https://www.sahndesign.com

Facebook: https://www.facebook.com/sahnswitch/

#SAHNSwitch #Switch #Design #Interior #สวิตซ์ #ตกแต่งบ้าน #ตกแต่งคอนโด #ตกแต่งภายใน
 


  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้